Chat GPT là gì?

Chia sẻ ngay nếu bạn thấy hay...

Chat GPT là gì?

Trong suốt mấy ngày gần đây, chat GPT trở thành từ khóa Hot và được nhiều người quan tâm, vậy Chat GPT là gì? cùng Khải Nguyên Jewelry tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1.Giới thiệu Chat GPT

Chat GPT– viết tắt của Chat Generative Pre-Trained Transformer, là một chatbot được OpenAi cho ra mắt vào tháng 11 năm 2022. Chat GPT được tạo ra dựa trên những mô hình ngôn ngữ lớn của GPT-3 của OpenAI và được điều chỉnh một cách có kỹ thuật có giám sát.

Người đứng sau thành công của Chat GPT là Sam Altman – đồng sáng lập và CEO OpenAI. Sinh năm 1985, anh Altman lớn lên ở St. Louis, Missouri, Mỹ có gốc là người Do Thái. Khi lên 8 tuổi, anh được mẹ là bác sĩ da liễu tặng chiếc máy tính đầu tiên. Anh rất thích món quà này và nó giúp anh định hình tương lai.

Sau khi tốt nghiệp trường John Burroughs, anh Altman tiếp tục theo học ngành khoa học máy tính tại Đại học Stanford danh tiếng. Thế nhưng, anh bỏ học vào năm 2005.

Sau khi bỏ học Đại học Stanford, Altman đồng sáng lập và trở thành CEO của Loopt – ứng dụng di động và mạng xã hội dựa trên vị trí. Loopt từng huy động được 30 triệu USD nhưng phải đóng cửa năm 2012 vì không thu hút được sự chú ý của công chúng. Cuối cùng, Loopt bị thâu tóm với giá 43,4 triệu USD.

 ChatGPT đã được biến đổi dựa trên GPT-3.5, bằng cách sử dụng phương pháp có giám sát cũng như phương pháp học tăng cường. Cả hai phương pháp đều sử dụng người huấn luyện để cải thiện hiệu suất của mô hình.

Trong trường hợp học có giám sát, mô hình được cung cấp những cuộc hội thoại trong đó những người huấn luyện đóng vai trò là cả người dùng thực tế và cả trợ lý AI. Các huấn luyện viên con người đầu tiên sẽ thực hiện xếp hạng các câu trả lời mà mô hình đã tạo ra trong cuộc trò chuyện trước đó.

chat gpt

 

2. Ưu và nhược điểm của GPT chat

Để cho dễ hiểu, Chat GPT chỉ đơn giản là chat với một con Bot trí tuệ nhân tạo (AI) đã được nạp thông tin từ trước đó về rất nhiều lĩnh vực, trong đó kiến thức về lập trình của con Bot này cực kỳ chuyên sâu và bổ ích, thích hợp cho các lập trình viên. Tuy nhiên, nó còn có thể sáng tác văn học, viết báo, hội họa,… 1 cách nhanh chóng và tiện lợi thu hút sự chú ý nhờ vào các câu trả lời chi tiết và rõ ràng. Nhưng nhược điểm của nó là tính chính xác không đồng đều. Thêm vào nữa, vì là 1 con Bot, Chat GPT không thể mang theo yếu tố cảm xúc vào câu trả lời hay trò chuyện của mình.

Cho mình khoe hàng 1 chút nhé!!!

-28%
Original price was: 250.000 ₫.Current price is: 179.000 ₫.
-10%
Original price was: 300.000 ₫.Current price is: 269.000 ₫.
-13%
Original price was: 760.000 ₫.Current price is: 659.000 ₫.
-19%
Original price was: 320.000 ₫.Current price is: 259.000 ₫.
-8%
Original price was: 520.000 ₫.Current price is: 479.000 ₫.
-20%
Original price was: 250.000 ₫.Current price is: 199.000 ₫.
-6%
Original price was: 510.000 ₫.Current price is: 479.000 ₫.

Nói đi thì cũng phải nói lại, theo trải nghiệm của nhiều người đã từng sử dụng qua GPT Chat thì việc nó mang trong mình rất nhiều kiến thức, nó sẽ là công cụ giúp trả lời nhanh nhiều câu hỏi về hầu hết mọi lĩnh vực, thậm chí là rất chuyên sâu. Điều đáng tiếc là AI này mới chỉ update được đến năm 2021 và còn rất nhiều lỗ hổng về thông tin, dẫn đến thông tin mà nó đưa ra chưa chính xác lắm. Hơn nữa, Chat GPT hiện chưa thể sử được tại Việt Nam, nhưng nó hoàn toàn có thể trả lời câu hỏi của bạn hoàn toàn bằng tiếng Việt.

3. Cách đăng ký và sử dụng

Vì chưa thể sử được tại Việt Nam, vậy nên để sử dụng GPT chat này, trước tiên cần Fake Ip của mình sang Mỹ, sau đó truy cập vào: https://chat.openai.com/ đăng ký tài khoản, sau đó vào trang https://www.smspool.net/ đăng ký 1 tài khoản, nạp tiền khoảng 1USD để thuê 1 số điện thoại tại Mỹ nhằm nhận mã xác nhận từ Openai.com. Nếu bạn đăng ký tài khoản thành công, khi đó bạn có thể vào lại trang https://chat.openai.com/ đăng nhập và trò chuyện với con Bot này nhé! Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *