Mạng xã hội Việt Nam được người Việt sáng lập

Chia sẻ ngay nếu bạn thấy hay...

1. Mạng xã hội Zalo

Zalo được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư của công ty VNG (một tập đoàn có tiếng vang lớn trong việc sản xuất các tựa game như: Võ lâm truyền kỳ, Khu vườn trên mây,…). Phiên bản Zalo đầu tiên được ra mắt vào ngày 08/08/2012 không nhận được sự quan tâm nhiều từ người dùng. Tháng 12/2012, Zalo chính thức ra mắt, đi theo mô hình mobile-first và nhanh chóng thu hút được một lượng lớn người dùng Việt Nam nhờ việc sản phẩm hoạt động tốt, ổn định trên hạ tầng mạng Việt Nam.

mang-xa-hoi-zalo-1

– Zalo là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí hoạt động trên nền tảng di dộng và cả máy tính cá nhân với các đặc điểm nổi bật:

+ Thực hiện cuộc gọi video và âm thanh miễn phí cho người dùng Zalo khác, bất kể họ ở đâu trên thế giới.

+ Tính năng tin nhắn thoại trong thời gian 5 phút.

+ Gửi giọng nói, video, nhãn dán, GIF, tin nhắn vị trí và hoàn toàn không mất phí.

+ Người dùng đăng cảm xúc và lưu trữ ảnh trên nhật ký của mình.

+ Xem, like, comment vào bài đăng, nhật ký của một người bất kỳ.

+ Giới thiệu bạn bè của mình cho người khác.

+ Thanh toán hóa đơn, nạp tiền, một số loại thanh toán khác.

mang-xa-hoi-zalo

– Zalo được bình chọn vào top những ứng dụng di động sáng tạo nhất châu Á trên Techinasia vào tháng 02/2013 và hiện nay đã thu hút được hơn 100 triệu tài khoản người dùng tại Việt Nam.

2. Mạng xã hội Zing Me

Zing Me vẫn là cái tên đến từ công ty cổ phần VNG. Đây được xem là mạng xã hội mở đầu cho kỷ nguyên số tại Việt Nam. Bạn biết không, cách đây 11 năm – vào tháng 9/2009, tại thị trường Việt Nam Zing Me là thương hiệu mạng xã hội rất nổi tiếng và lấn át tất cả cái tên như Facebook hay Instagram,…

mang-xa-hoi-zing-me-2.jpg

– Zing Me là ứng dụng thành công web thời gian thực (Real – Time Web) đầu tiên ở Việt Nam với những đặc điểm nổi bật:

+ Hệ sinh thái của Zing Me chủ yếu là các trò chơi điện tử.

+ Các thành viên phải đăng ký tài khoản Zing và đăng nhập để sử dụng.

+ Thành viên của Zing không thể đăng, viết bài lên tài khoản của mình.

+ Hệ thống thanh toán ổn định và cự uy tín.

+ Zing Me là nơi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm chơi game giữa các game thủ.

mang-xa-hoi-zing-me-3.jpg

– Tuy nhiên, kể từ năm 2012 vị trí số 1 của Zing Me đã được soán ngôi cho Facebook. Nguyên nhân là do VNG thời điểm đó quá tập trung vào Zalo, cũng chính “mẹ đẻ” VNG đã nhẫn tâm bỏ mặc trang mạng xã hội Zing Me mà không tân trang, sửa sang, nâng cấp. Và kết quả Zing Me bị mất đi ánh hào quang một cách đáng tiếc, và hiện tại Zalo mới chính là con át chủ lực của tập đoàn VNG.

Hiện tại, Zing Me đã và đang đứng trước khả năng đóng cửa vĩnh viễn từ VNG, khi hiện tại nếu truy cập me.zing.vn trang này báo là bảo trì từ cách đây khá lâu.

Mạng xã hội Việt Nam
Mạng xã hội Zing Me

3. Mạng xã hội Lotus

Mới nhất trên Khải Nguyên Jewelry!

-28%
Original price was: 250.000 ₫.Current price is: 179.000 ₫.
-10%
Original price was: 300.000 ₫.Current price is: 269.000 ₫.
-13%
Original price was: 760.000 ₫.Current price is: 659.000 ₫.
-19%
Original price was: 320.000 ₫.Current price is: 259.000 ₫.
-8%
Original price was: 520.000 ₫.Current price is: 479.000 ₫.
-20%
Original price was: 250.000 ₫.Current price is: 199.000 ₫.
-6%
Original price was: 510.000 ₫.Current price is: 479.000 ₫.

Lotus được ra mắt ngày 16/09/2019, là một ứng dụng thuần Việt được xây dựng và phát triển bởi Công ty Công nghệ truyền thông VCCorp – Lotus.

mang-xa-hoi-lotus

– Lotus là trang mạng xã hội kiểu mới thu hút cộng đồng người Việt Nam với slogan “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” với những tính năng nổi bật:

+ Tương tác với người nổi tiếng.

+ Chia sẻ tiện ích.

Cụ thể: Lotus hợp tác với các hãng và dịch vụ lớn như hãng hàng không Vietjet để người dùng có thể đặt vé máy bay ngay tại ứng dụng này.

+ Chia sẻ và nâng cao ý thức cộng đồng.

Ví dụ: Chiến dịch “Cuộc chiến Trộm Nhựa” được tổ chức trong 30 ngày với phần thưởng 500 token đã thu hút rất nhiều người tham gia.

Chiến dịch

+ Chia sẻ nội dung đa dạng.

Ví dụ: hình ảnh, video, sách truyện, chuỗi video, danh sách nhạc,…

+ Tính năng mở rộng tương tác.

Ví dụ: Không chỉ có “Like” và “Share” mà Lotus còn có nhiều tính năng hơn như “Đọc”, “Impact”, “Xem”, “Retus”, “Fan”.

+ Hoạt động dựa trên tin tức và cộng đồng.

Ví dụ: Để tránh việc người dùng bị chìm trong biển thông tin hỗn loạn, những nội dung tin tức Lotus mang đến thường dựa trên nguồn chính luận, mang tính thời sự nóng hổi.

– Lotus vẫn đang được xây dựng, phát triển vô cùng uy tín. Hy vọng trong tương lai Lotus sẽ là trang mạng xã hội đứng TOP trên thế giới.

4. Mạng xã hội Gapo

Gapo là một trong những mạng xã hội của Việt Nam, được chính thức ra mắt vào ngày 23/07/2019 do công ty cổ phần công nghệ Gapo phát triển và vận hành.

mang-xa-hoi-gapo

– Ngoài những tính năng cơ bản của một mạng xã hội như nhắn tin, post bài, kết bạn, like, share, Gapo còn có các tính năng nổi bật:

+ Tính năng kết bạn theo vị trí.

+ Tính năng trang trí bài viết, cá nhân hóa giao diện trang cá nhân.

+ Biểu tượng cảm xúc được thiết kế riêng tạo khác biệt.

+ Tính năng định danh tài khoản chính chủ. Điều này giúp người dùng yên tâm hơn khi sử dụng, ngăn chặn tình trạng đánh cắp tài khoản, mạo danh.

– Hiện Gapo đã có mặt trên cả 2 nền tảng iOS và Android. Bạn có thể truy cập vào website của MXH này hoặc tải ứng dụng Gapo về điện thoại để giao lưu với bạn bè.

5. Mạng xã hội Hahalolo

Hahalolo là trang mạng xã hội hàng đầu về du lịch nhằm mang đến những trải nghiệm vô cùng thú vị cũng như kết nối cộng đồng yêu du lịch. Được ra mắt người dùng từ tháng 6/2019 do Công ty Cổ phần Mạng xã hội Du lịch Hahalolo sáng tạo.

mang-xa-hoi-hahalolo

– Hahalolo có đầy đủ các chức năng cơ bản:

+ Cho phép người dùng có thể dễ dàng kết bạn, giao lưu và trò chuyện trực tuyến mà không bị giới hạn bởi không gian và thời gian.

+ Hahalolo tích hợp mô hình dịch vụ du lịch trực tuyến và thương mại điện tử (E-Commerce) là cầu nối trung gian giữa những đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch với khách hàng.

Hahalolo

– Hiện tại Hahalolo đang theo đuổi khát vọng trở thành: “Mạng xã hội Du Lịch Hàng đầu thế giới”. Hy vọng là trong tương lai Hahalolo sẽ thực hiện được ước mơ của mình.

6. Mạng xã hội Biztime

Biztime là trang mạng xã hội Việt Nam được thành lập vào tháng 01/2017 là trang mạng xã hội Việt Nam trên công nghệ Big Data.

mang-xa-hoi-binz-time

– Một số tính năng nổi bật của Biztime:

+ Người dùng trên BizTime sẽ không kết bạn với nhau như Facebook mà là subscribe (theo dõi) để nhận thông tin trên newsfeed một cách an toàn.

+ Các chức năng cực thú vị như: Tìm bạn xung quanh, Khoảnh khắc 24h, Tạo sự kiện riêng, Ví Wallet, Chợ mua bán,…

+ Ứng dụng BizTime Messenger sẽ giúp cho việc nhắn tin thuận tiện và nhanh chóng đến cộng đồng bạn đang kết nối một cách hiệu quả.

– Hy vọng BizTime với các công nghệ mới nhất và cấu trúc mạng xã hội hoàn thiện nhiều chức năng phong phú, được kỳ vọng là nhân tố thay đổi cục diện tiến tới thay thế hoàn toàn Facebook trong tương lai.

7. Mạng xã hội Vietnamta

Vietnamta là trang mạng xã hội Việt Nam ra đời đầu năm 2019 được xây dựng bởi ông Diệp Quang Văn. Ông Văn tốt nghiệp Đại học Dân lập Ngoại ngữ – Tin học TP HCM, hiện đang điều hành 2 công ty tư nhân ở Bình Dương, trong đó có một công ty chuyên viết phần mềm.

mang-xa-hoi-viet-nam-ta

– Mặc dù giao diện và tính năng gần giống với mạng xã hội đình đám Facebook nhưng Vietnamta vẫn được ra đời với nhiều tính năng khác biệt dành riêng cho người Việt:

+ VietNamTa kết hợp thêm nhiều tính năng được cá nhân hoá, giúp người dùng dễ truy cập tuỳ vào mục đích sử dụng mà không cần quá nhiều thao tác.

+ Tin nhắn của VietNamTa tích hợp thêm chức năng “lưu lại” nhằm giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm tin nhắn quan trọng.

+ VietNamTa tích hợp nhiều tính năng tiện lợi cho người Việt như nghe nhạc trực tuyến, viết Blog, Nhóm, Trang, Messenger…Các phần này hiện tại Facebook và các MXH khác thường tách riêng ra sẽ làm cho người dùng bị phiền phức, còn VietNamTa tích hợp trong 1 ứng dụng.

Những trang mạng xã hội thuần Việt tuy còn chưa hoàn thiện và độ phủ sóng còn chưa rộng khắp nhưng các bạn đã từng sử dụng một vài cái ở trên rồi phải không nào? Hãy để lại bình luận của bạn về các mạng xã hội của nước mình mà bạn đã từng dùng qua nhé!

Nguồn: thegioididong.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *